Giải pháp phòng lab học ngoại ngữ đa năng chuyên nghiệp

Giải pháp phòng lab học ngoại ngữ đa năng chuyên nghiệp mang đến môi trường học tập hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu giảng dạy ngôn ngữ. Được trang bị máy tính cấu hình cao, tai nghe, micro, bảng tương tác thông minh và phần mềm học ngoại ngữ tiên tiến, phòng lab này hỗ trợ tối đa việc luyện tập nghe, nói, đọc, và viết. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý lớp học giúp giáo viên giám sát, tương tác, và đánh giá tiến độ học viên một cách dễ dàng và hiệu quả. Giải pháp này tạo điều kiện cho quá trình học ngoại ngữ trở nên linh hoạt, trực quan và hiệu quả hơn bao giờ hết.

giải pháp phòng lab học ngoại ngữ đa năng
giải pháp phòng lab học ngoại ngữ đa năng

Với các tính năng nổi bật như tăng cường hiệu quả học ngoại ngữ thông qua khả năng tương tác, tăng cường khả năng làm việc nhóm, dễ dàng tiếp cận nguồn tài liệu phục vụ học tập, thuận tiện kiểm tra đánh giá kết quả học tập và khả năng theo dõi học viên cũng như quản lý lớp học từ xa, phòng học ngoại ngữ được đánh giá là một giải pháp đặc biệt ưu việt giúp giáo viên và học sinh đạt hiệu quả tối ưu trong dạy và học ngoại ngữ tại Việt Nam hiện nay.

Cụ thể, thông qua phòng học ngoại ngữ đa năng;

Việc trao đổi hai chiều giữa giáo viên – học viên.

Học viên – học viên khác được thực hiện rất đơn giản.

Đặc biệt học viên có thể chủ động yêu cầu sự trợ giúp từ giáo viên và đồng thời giáo viên cũng có thể quan sát hoạt động của học viên mà không làm gián đoạn quá trình học tập. Việc chia sẻ hoặc tìm kiếm tài liệu học tập cũng dễ dàng hơn bao giờ hết khi học viên có thể lựa chọn file học tập từ máy chủ hoặc internet và đồng thời cũng có thể chia sẻ các file âm thanh, hình ảnh phục vụ cho việc học ngoại ngữ.

Ngoài những hỗ trợ trong quá trình học tập của giáo viên,Phòng học ngoại ngữ đa năng đồng thời giúp giảng viên thuận tiện hơn trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên khi có thể nhanh chóng tạo các bài kiểm tra và chấm điểm tự động.

Đặc biệt, khác với những Phòng học ngoại ngữ đa năng thông thường, Phòng học ngoại ngữ đa năng được đánh giá là giúp tăng hiệu quả sử dụng ngân sách tại các trường học hay cơ sở giáo dục vì có khả năng ứng dụng phục vụ cho nhiều môn học khác.

Việc ứng dụng công nghê thông tin trong việc dạy và học ngoại ngữ đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng khẳng định vai trò to lớn trong quá trình dạy và học ngoại ngữ. Tuy nhiên, theo quan sát của các chuyên gia ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục thì hiện nay các phần mềm ứng dụng công nghe thông tin trong giảng dạy tại Việt Nam đều được thiết kế khá sơ sài và vẫn chưa được trang bị đầy đủ kiến thức để khai thác triệt để các ứng dụng của CNTT trong dạy và học ngoại ngữ. PHNN CMS là một trong những nỗ lực của bộ phận R&D Công ty Máy tính CMS nhằm mục đích không ngừng đáp ứng những nhu cầu cần thiết về CNTT và việc ứng dụng CNTT vào giáo dục Việt Nam. Đây cũng là kết quả sự phối hợp nghiên cứu và phát triển thành công giữa CMS và Intel.

Giải pháp Phòng học ngoại ngữ đa năng ứng dụng phần mềm Netsupsport shool được quy định trong Thông tư 08/2010/TT-BGDĐT ngày 01/03/2010 về sử dụng phần mềm tự do mã nguồn mở trong các cơ sở giáo dục.

Tháng 12/2011,Viễn Đông đã giới thiệu trên thị trường một giải pháp ưu việt không kém dành cho các trường học là Phòng học thông minh (Muntilmedia 2020). Muntilmedia 2020 ứng dụng phần mềm Windows MultiPoint Server 2011 của hãng Microsoft, một máy tính sẽ có thể hỗ trợ nhiều người dùng cùng một lúc, mỗi người hoạt động độc lập sử dụng màn hình, bàn phím và chuột của riêng mình với trải nghiệm máy tính quen thuộc.

Trong “Ngày hội CNTT ngành giáo dục” tổ chức vừa qua, công ty Viễn Đông đã trưng bày và giới thiệu cả hai Giải pháp này tới các nhà quản lý giáo dục và khách hàng.

Bài viết liên quan